1000 Won Mua Được Những Gì Ở Hàn Quốc?

Thảo luận trong 'Cuộc Sống' bắt đầu bởi Bảo Long, 1 Tháng tư 2019.

  1. Bảo Long

    Bảo Long Member

    Bài viết:
    Tìm chủ đề
    187
    1000 WonHàn Quốc có giá trị chỉ tương đương với đồng 20k của Việt Nam, và nếu bạn đang đi du lịch hoặc là du học sinh tại Hàn Quốc thì cùng xem chúng ta có thể làm được gì với 1000 Won nhé.

    Thuê xe đạp trong vòng 1 tiếng ở thủ đô Seoul

    Đạp xe đạp dạo quanh thủ đô Seoul thực sự là một hoạt động rất thú vị. Đây là một cách để bạn thưởng ngoạn cuộc sống sinh hoạt, phong cảnh tuyệt vời của thủ đô Seoul mà đặc biệt trong mùa thu với những chiếc lá vàng rơi, thời tiết hơi se lạnh thì còn tuyệt vời hơn. Hiện nay ở Seoul có tổng 390 điểm cho thuê xe và 4.600 điểm đỗ và trả xe. Như vậy bạn có thể thuê xe ở điểm này và trả xe ở điểm khác gần bạn, điều này thật tốt cho bạn vì tiết kiệm được 1 khoảng thời gian đạp xe rồi.

    [​IMG]

    Mua bánh hamburger, pancake

    Vào các đợt khuyến mãi bạn có thể mua Hamburger, pancake ở McDonald's với giá 1000 won. Các bạn sinh viên yên tâm vì sẽ có rất nhiều chương trình khuyến mãi hàng tháng nên sẽ có rất nhiều cơ hội cho bạn thưởng thức món ăn ngon này.

    [​IMG]

    Cơm cuộn - Gimbab Hàn Quốc

    Thông thường, mức giá trung bình của 1 cuộn cơm Gimbab Hàn Quốc khoảng 2000 Won / 40.000 VNĐ. Tuy nhiên với 1000 won, bạn vẫn có thể mua được 1 cuộn Gimbab được cuốn sẵn tại các cửa hàng tiện lợi, tất nhiên là về độ tươi ngon và nhân sẽ không đầy đặn bằng, gần giống như các cửa hàng bán gỏi cuốn ở miền nam Việt Nam nhưng so về độ ngon thì không thể bằng, hehe.

    [​IMG]

    Buchimgae / Jeon - Bánh kếp Hàn Quốc

    Buchimgae và Jeon là một loại bánh pancake hình đĩa nổi tiếng của Hàn Quốc. Được người dân Hàn Quốc yêu thích, đặc biệt là giới trẻ; sau đó dần được du khách nước ngoài biết đến và truyền tai nhau để thưởng thức khi du lịch nước này. Tuy bánh Buchimgae khá đơn giản, hương vị của nó có phần mộc mạc giản dị nhưng rất đậm chất Hàn Quốc. Nhân bao gồm các loại thịt, hải sản, rau và trứng được trộn với bột rồi được rán, gần tương tự bánh xèo của Việt Nam. Tên của loại bánh pancake sẽ phụ thuộc vào các nguyên liệu được lựa chọn. Ví dụ như pajeon được làm từ hành lá, kimchi jeon được làm từ kimchi và bindaetteok được làm từ đậu tròn. Người Hàn Quốc thường làm & ăn bánh này trong những ngày mưa và khi ăn họ thường dùng với makgeolli - một loại rượu gạo của Hàn Quốc.

    Giá của 1 chiếc bánh kếp Hàn Quốc từ 3000 - 5000 won.

    [​IMG]

    Bánh Hotok - Bánh mật ong Hàn Quốc

    Là một món ăn đường phố rất nổi tiếng mà bạn không thể nào bỏ qua khi đến Hàn Quốc. Bánh Hotteok cũng là 1 loại bánh truyền thống của Hàn Quốc được làm từ bột chiên với nhân bên trong với giá chỉ 1000 won cho 1 chiếc Hotok nhân mật ong. Ngoài ra còn có nhiều loại nhân khác như nhân đậu đỏ, nhân miến xào, các loại hạt: Hạnh nhân, óc chó, hay hạt dưa.. với giá đắt hơn một chút.

    Món bánh hấp dẫn ở chỗ lớp vỏ ngoài vàng ruộm, giòn tan còn phần nhân đường bên trong thì ngọt lịm, vàng óng như mật. Ăn một lần là ấn tượng ngay.

    [​IMG]

    Gà viên tẩm bột chiên

    Một cốc gà viên tẩm bột rán (cup chicken) có giá 1.000 won và luôn là món khoái khẩu của các bạn trẻ Hàn Quốc khi hết tiền mà vẫn muốn ăn chút gì lót dạ. Cốc giấy cao khoảng nửa lòng bàn tay đựng bên trong 5-6 miếng gà viên tẩm bột rán cùng vài chiếc bánh gạo topokki và khoai rán cũng cỡ. Phần nhân thường được đảo qua với nước sốt ngọt ngọt cay cay và rưới thêm nước sốt mật ong mù tạt sau khi đã bỏ vào trong cốc.

    Món này thường được bán trong các xe đẩy lưu động trên vỉa hè gần các trường đại học. Cách chế biến và nêm nếm có thể khác nhau đôi chút tùy theo chủ hàng. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua cốc cỡ lớn hơn giá 2.000 won (40.000 đồng) hoặc muốn mua cho nhiều người ăn thì nên chọn một hộp giá 5.000 won (100.000 đồng)

    [​IMG]

    Chả cá Odeng - Cá viên chiên Hàn Quốc

    Cùng với Tteokbokki, chả cá Odeng là món ăn đậm chất đường phố nổi tiếng nhất tại Seoul. Những xiên chả cá thường được giữ nóng trong nước dùng hải sản và không thể thiếu chút xốt ớt khi ăn. Đây là món chả cá rất quen thuộc với các fan ghiền phim Hàn vì thường xuyên xuất hiện trong các bộ phim, MV. Đặc biệt vào những ngày thời tiết trời se se lạnh của mùa đông, món chả cá sẽ là trở thành sự lựa chọn vô cùng hoàn hảo của những tín đồ ghiền ăn uống, bạn sẽ thấy người ta đứng trước một quầy hàng nghi ngút khói và thưởng thức những xiên đồ ăn ngay tại chỗ. Xiên odeng thường được chế biến sẵn và đóng thành gói, chủ hàng chỉ cần lấy ra luộc lại và bán cho khách. Giá trung bình 1000 won / 2 xiên.

    Ở Hàn Quốc, chả cá xiên xuất hiện ở bất cứ đâu, từ những nơi sang trọng như trung tâm thương mại, nhà hàng cho đến những chỗ bình dân như vỉa hè, các khu chợ ăn uống.. Bởi thế, bạn có thể mua được chúng một cách dễ dàng. Odeng có thể ăn ngay hoặc thêm nước tương xì dầu tùy khẩu vị từng người. Nước luộc odeng cũng rất đậm đà, bạn có thể tự múc nước vào cốc giấy và uống bao nhiêu cũng được. Những buổi tối mùa đông giá rét khi tham gia tour du lịch Hàn Quốc, rất nhiều người đi đường chỉ dừng lại để được ăn một xiên odeng và uống cốc nước canh thơm ngon nóng hổi đi kèm.

    [​IMG]

    Bánh quế Waffle

    Chỉ với 1000 won, bạn có thể mua cho mình và thưởng thức 1 chiếc bánh quế kẹp kem Waffle tại bất cứ đâu khi đi du lịch Hàn Quốc, đây là món ăn vặt đường phố bình dân nổi tiếng ở xứ sở Kim Chi. Ở những khu vực tàu điện ngầm hay những khu vui chơi đông đúc, bạn có thể thấy 1 chiếc xe nho nhỏ cũng có thể làm nên những chiếc bánh Waffle thơm ngon cùng với dòng người xếp hàng dài để chờ mua 1 chiếc bánh Waffle nóng hổi và ngọt ngào!

    Những lúc bận rộn hay tất bật chạy nhanh cho kịp chuyến xe điện ngầm để đến công sở, trường học người dân Hàn Quốc hay những du khách có thể tấp nhanh vào 1 xe bán bánh Waffle mua 1 chiếc bánh để thưởng thức cho đỡ đói, hay những khi thư thả tản bộ trên những con phố tấp nập của Hàn Quốc bạn cũng có thể vừa đi vừa nhâm nhi 1 chiếc bánh Waffle phủ đầy những viên kem mát lạnh.

    [​IMG]

    Twigim

    Twigim là một món ngon Hàn Quốc khá nổi tiếng, được nhiều du khách nước ngoài truyền tai nhau để thưởng thức khi đặt chân đến Xứ Hàn mộng mơ. Khá giống với món Tempura của Nhật Bản, Twigim có rất nhiều loại phong phú để bạn lựa chọn, món ăn này chủ yếu được làm từ những loại rau củ rất bình dân và phổ biến như đậu bắp, khoai lang, hành tây, cà rốt.. Tất cả được tẩm bột chiên và rán chín vàng đều trong chảo dầu sôi. Món ăn vặt vừa lạ miệng vừa hấp dẫn với hương vị béo ngậy và giòn tan, nóng hổi khi vừa chiên xong luôn có sức hấp dẫn diệu kỳ.

    Twigim vô cùng phổ biến tại Hàn Quốc, được bày bán tại các khu ẩm thực đường phố và tại nhiều quán ăn bình dân trong khắp cả nước. Món ăn này có giá rất bình dân, chỉ khoảng 2.000 – 3.500 won cho 4-6 miếng. Món ăn ngon nhất khi còn nóng, ngon hơn khi được nhâm nhi trong tiết trời se lạnh cùng trà hoặc bia. Twigim dễ gây nghiện và đã chinh phục trái tim của không ít thực khách bản địa lẫn du khách nước ngoài. Khi đến thủ đô Seoul của Hàn Quốc, bạn sẽ thường xuyên thấy cảnh tượng mọi người xếp hàng để mua món Twigim này đấy.

    [​IMG]
     
    Last edited by a moderator: 19 Tháng tám 2019
Từ Khóa:
Đang tải...