Hà My

Well-Known Member
Credits
0
21 ❤︎ Bài viết: 7593 Tìm chủ đề
Đọc: 890 Tìm: 0
Ash

- LE SSERAFIM -​

"Ash" là một ca khúc sâu sắc của nhóm nhạc nữ Hàn Quốc LE SSERAFIM, có trong Mini-album thứ năm mang tên HOT, phát hành vào ngày 14 tháng 3 năm 2025. Bài hát gói gọn một hành trình qua các cung bậc cảm xúc, được đánh dấu bằng các chủ đề về sự biến đổi và khả năng phục hồi. Bài hát đi sâu vào các chủ đề về sự biến đổi, tái sinh và tính chu kỳ của cuộc sống, sử dụng phép ẩn dụ về tro tàn để tượng trưng cho cả sự kết thúc và khởi đầu mới.


Phiên âm:

Eleven-eleven

Cheonsadeul nae chimdae wil maemdol ttae

Nan seongnyangeul kyeon chae

Kkaman bame jamgyeoseo sowonhae

Nayakameul geodwo

Saeropge hasoseo

I want you to stop the time

Bulkkochi nal taeuneun i sungan

Machimnae na sum swiryeo hae

Apeumiran padoe

Buseojineun jaega doeeo live again

Like oh, oh, oh

Apeulsurok alive

Jae sogeseo saeropge taeeona

Nothing lasts forever, baby

Dasi pieonaryeo hae

Nae onmome gireum butgo light the flame

Like oh, oh, oh

I don't wanna stop

Don't be afraid, cheonsadeul soksangnyeo naege

I amheugi neol bijeonae

Feel the feelings you never felt

Myeot beonigo taewodo taewo deo, can't get enough

Oh, no, oh, no

Geomge nameul nareul

Binnage hasoseo

I want you to stop the time

Bulkkochi nal taeuneun i sungan

Machimnae na sum swiryeo hae

Apeumiran padoe

Buseojineun jaega doeeo live again

Like oh, oh, oh

Apeulsurok alive

Jae sogeseo saeropge taeeona

Nothing lasts forever, baby

Dasi pieonaryeo hae

Nae onmome gireum butgo light the flame

Like oh, oh, oh

I don't wanna stop

Myeot beonigo taewodo taewo deo, can't get enough

Oh, no, oh, no

Areumdawo new life

Saesal naege dodananeun sungan

Kkeopjireul da beoseun kkeute

12sie sijakdoel

Saerowojin nareul hyanghae spread my wings

Like oh, oh, oh

Apeulsurok alive

Jae sogeseo saeropge taeeona

Nothing lasts forever, baby

Taolla deo parake

Bulgil soge nameul naui baljachwi

Like oh, oh, oh

Lời bài hát:

Eleven-eleven

천사들 내 침대 윌 맴돌 때

난 성냥을 켠 채

까만 밤에 잠겨서 소원해

나약함을 거둬

새롭게 하소서

I want you to stop the time

불꽃이 날 태우는 이 순간

마침내 나 숨 쉬려 해

아픔이란 파도에

부서지는 재가 되어 live again

Like oh, oh, oh

아플수록 alive

재 속에서 새롭게 태어나

Nothing lasts forever, baby

다시 피어나려 해

내 온몸에 기름 붓고 light the flame

Like oh, oh, oh

I don't wanna stop

Don't be afraid, 천사들 속삭여 내게

이 암흑이 널 빚어내

Feel the feelings you never felt

몇 번이고 태워도 태워 더, can't get enough

Oh, no, oh, no

검게 남을 나를

빛나게 하소서

I want you to stop the time

불꽃이 날 태우는 이 순간

마침내 나 숨 쉬려 해

아픔이란 파도에

부서지는 재가 되어 live again

Like oh, oh, oh

아플수록 alive

재 속에서 새롭게 태어나

Nothing lasts forever, baby

다시 피어나려 해

내 온몸에 기름 붓고 light the flame

Like oh, oh, oh

I don't wanna stop

몇 번이고 태워도 태워 더, can't get enough

Oh, no, oh, no

아름다워 new life

새살 내게 돋아나는 순간

껍질을 다 벗은 끝에

12시에 시작될

새로워진 날을 향해 spread my wings

Like oh, oh, oh

아플수록 alive

재 속에서 새롭게 태어나

Nothing lasts forever, baby

타올라 더 파랗게

불길 속에 남을 나의 발자취

Like oh, oh, oh

Dịch sang tiếng Anh:

Eleven-eleven

When angels hover around my bed

I have a match on

I wish I was locked in the dark night

Get rid of my weakness

Make a new me

I want you to stop time

The moment the flame burns me

Finally, I can breathe

In the wave of pain

I'm turning into ashes, live again

Like oh, oh, oh

The more it hurts, the more alive I am

A new born in ashes

Nothing lasts forever, baby

I'm about to bloom again

Pour oil all over my body, light the flame

Like oh, oh, oh

I don't wanna stop

"Don't be afraid," angels whisper to me

This darkness creates you

Feel the feelings you never felt

Even I burn again, I burn it more, can't get enough

Oh, no, oh, no

Even I'm still black in the darkness

Make me bright

I want you to stop time

The moment the flame burns me

Finally, I can breathe

In the wave of pain

I'm turning into ashes, live again

Like oh, oh, oh

The more it hurts, the more alive I am

A new born from ashes

Nothing lasts forever, baby

I'm about to bloom again

Pour oil all over my body, light the flame

Like oh, oh, oh

I don't wanna stop

Even I burn again, I burn it more, can't get enough

Oh, no, oh, no

So beautiful, new life

The moment new skin renewal on my body

After peeling the old one

After midnight, a new life will begin

Spread my wings to a new day

Like oh, oh, oh

The more it hurts, the more alive I am

A new born from ashes

Nothing lasts forever, baby

Burn it up, make it bluer

My footsteps will remain in the flames

Like oh, oh, oh

Lời dịch:

Mười một giờ mười một phút

Khi các thiên thần lượn lờ quanh giường tôi

Tôi có một que diêm

Tôi ước mình bị nhốt trong đêm tối

Loại bỏ sự yếu đuối của tôi

Tạo ra một tôi mới

Tôi muốn bạn dừng thời gian lại

Khoảnh khắc ngọn lửa thiêu đốt tôi

Cuối cùng, tôi có thể thở

Trong làn sóng đau đớn

Tôi đang biến thành tro bụi, sống lại

Như oh, oh, oh

Càng đau, tôi càng sống động

Một sự tái sinh từ tro bụi

Không có gì tồn tại mãi mãi, baby

Tôi sắp nở hoa lần nữa

Đổ dầu lên khắp cơ thể tôi, thắp lửa

Như oh, oh, oh

Tôi không muốn dừng lại

"Đừng sợ," các thiên thần thì thầm với tôi

Bóng tối này tạo ra bạn

Cảm nhận những cảm xúc bạn chưa bao giờ cảm nhận

Ngay cả khi tôi cháy lại, tôi đốt cháy nhiều hơn, không thể đủ

Ồ, không, ồ, không

Ngay cả khi tôi vẫn còn đen tối trong bóng tối

Hãy làm tôi sáng lên

Tôi muốn bạn dừng thời gian lại

Khoảnh khắc ngọn lửa thiêu đốt tôi

Cuối cùng, tôi có thể thở

Trong làn sóng đau đớn

Tôi đang biến thành tro bụi, sống lại

Như oh, oh, oh

Càng đau, tôi càng sống động

Một sự tái sinh từ tro bụi

Không có gì tồn tại mãi mãi, baby

Tôi sắp nở hoa lần nữa

Đổ dầu lên khắp cơ thể tôi, thắp lửa

Như oh, oh, oh

Tôi không muốn dừng lại

Ngay cả khi tôi cháy lại, tôi đốt cháy nhiều hơn, không thể đủ

Ồ, không, ồ, không

Thật đẹp, cuộc sống mới

Khoảnh khắc làn da mới tái tạo trên cơ thể tôi

Sau khi lột bỏ lớp da cũ

Sau nửa đêm, một cuộc sống mới sẽ bắt đầu

Dang rộng đôi cánh của tôi đến một ngày mới

Như oh, oh, oh

Càng đau, tôi càng sống động

Một sự tái sinh từ tro bụi

Không có gì tồn tại mãi mãi, baby

Hãy đốt cháy nó, làm cho nó xanh hơn

Dấu chân của tôi sẽ còn lại trong ngọn lửa

Như oh, oh, oh
 

Những người đang xem chủ đề này

Back