Birthday Cake
Nhóm nhạc: Apink
Mini-album: RE: LOVE
Nhóm nhạc: Apink
Mini-album: RE: LOVE
"Birthday Cake" [COLOR=rgb(0, 0, 0) ]của[/COLOR] [COLOR=rgb(0, 0, 0) ]Apink[/COLOR] [COLOR=rgb(0, 0, 0) ]được phát hành vào ngày 5 tháng 1 năm 2026, thuộc Mini-album thứ 11[/COLOR] [COLOR=rgb(0, 0, 0) ][COLOR=rgb(255, 77, 77) ]RE: LOVE[/COLOR][/COLOR] [COLOR=rgb(0, 0, 0) ]kỷ niệm 15 năm ra mắt của nhóm nhạc nữ Hàn Quốc.[/COLOR] "Birthday Cake" là lời bày tỏ tình cảm đầy ngọt ngào, ví người yêu như một "chiếc bánh sinh nhật" – biểu tượng của niềm vui vào những dịp đặc biệt. Qua đó, cô gái khẳng định sự hiện diện của người mình yêu khiến mỗi ngày bình thường đều trở nên quý giá như một ngày lễ và cô mong muốn cùng người ấy vẽ nên một tương lai tràn ngập hạnh phúc.
Phiên âm:
I'm losing my focus when you're round
Cheoeum majuhan gamjeongin deuthae
Geumse jansangcheoreom beonjin emotion
Josimseure nae mameul seoseohi muldeullyeo
Seumyeoon ne moksori like destiny
You got me melting, ganghan kkeullim (ojik neoegeman inneunde)
You color all my moments
Neowa gachi isseumyeon kkok teukbyeolhaejineun neukkim
You're just like birthday cake (Birthday cake)
Seonmul gata neul, babe, you're my special thang (Special thang)
Budeureoun nunbit, pyojeongdo
Neoramyeon hangsang haengbokal geoya, love you, uisimeun an hae
"Cause my birthday cake is you
Jumarui date gidaryeojyeo nan
You make me sway, onjongil sweet vibe
I" ve been waiting for it for so long, so long
Tumyeonghi bichineun ne siseon soge
Gadeuk meomulgo sipeo
Neowa maeireul deo dalkomhage design
I didn't know that you were gonna be mine
Meomchuji anneun humming
Like chemistry, modeun ge wanbyeokan i neukkim (Yeah, ttokgatda malhae jullae)
It's blowing up like a balloon, on mami so full of you
Beokchaolla, I dream of dreams
Alright, yeah, I've been waiting for too long
Yeah, hanip gadeuk meogeumeo
Yeah, chocolate gateun sweet tone
Yeah, I'm yours and you're mine
Eonjekkajina be by my side (eonjekkajina; I need you, I want you)
Yeogi nae gyeote hamkke haejwo (yeogi nae gyeote, yeah, oh, you and I)
Dagaoneun modeun nal ah, jjalbeun sigandeul, ah
Gippeun ildeulloman gadeukal geot gateun feeling
You're just like birthday cake (Birthday cake)
Seonmul gata neul, babe, you're my special thang (Special thang)
Budeureoun nunbit, pyojeongdo
Neul naege gajang sojunghan naren neowa hamkkeil geoya
You're my birthday cake, yeah
Lời bài hát:
I'm losing my focus when you're round
처음 마주한 감정인 듯해
금세 잔상처럼 번진 emotion
조심스레 내 맘을 서서히 물들여
스며온 네 목소리 like destiny
You got me melting, 강한 끌림 (오직 너에게만 있는데)
You color all my moments
너와 같이 있으면 꼭 특별해지는 느낌
You're just like birthday cake (Birthday cake)
선물 같아 늘, babe, you're my special thang (Special thang)
부드러운 눈빛, 표정도
너라면 항상 행복할 거야, love you, 의심은 안 해
"Cause my birthday cake is you
주말의 date 기다려져 난
You make me sway, 온종일 sweet vibe
I" ve been waiting for it for so long, so long
투명히 비치는 네 시선 속에
가득 머물고 싶어
너와 매일을 더 달콤하게 design
I didn't know that you were gonna be mine
멈추지 않는 humming
Like chemistry, 모든 게 완벽한 이 느낌 (Yeah, 똑같다 말해 줄래)
It's blowing up like a balloon, 온 맘이 so full of you
벅차올라, I dream of dreams
Alright, yeah, I've been waiting for too long
Yeah, 한입 가득 머금어
Yeah, chocolate 같은 sweet tone
Yeah, I'm yours and you're mine
언제까지나 be by my side (언제까지나; I need you, I want you)
여기 내 곁에 함께 해줘 (여기 내 곁에, yeah, oh, you and I)
다가오는 모든 날 ah, 짧은 시간들, ah
기쁜 일들로만 가득할 것 같은 feeling
You're just like birthday cake (Birthday cake)
선물 같아 늘, babe, you're my special thang (Special thang)
부드러운 눈빛, 표정도
늘 내게 가장 소중한 날엔 너와 함께일 거야
You're my birthday cake, yeah
Dịch sang tiếng Anh:
Birthday Cake
I'm losing my focus when you're 'round
It feels like a feeling I'm meeting for the first time
An emotion that spreads quickly like an afterimage
Slowly and carefully, it stains my heart
Your voice seeping in is like destiny
You got me melting, this strong attraction (It only exists for you)
You color all my moments
When I'm with you, I feel like I've become someone special
You're just like birthday cake (Birthday cake)
You're always like a gift, babe, you're my special thang (Special thang)
Your soft gaze and your expressions
If it's you, I'll always be happy; I love you, I have no doubts
"Cause my birthday cake is you
I" m looking forward to our weekend date
You make me sway, a sweet vibe all day long
I've been waiting for it for so long, so long
In your transparent gaze reflecting me
I want to stay there fully
Designing every day to be sweeter with you
I didn't know that you were gonna be mine
This non-stop humming
Like chemistry, this feeling where everything is perfect (Yeah, won't you tell me you feel the same)
It's blowing up like a balloon, my whole heart is so full of you
It's overwhelming, I dream of dreams
Alright, yeah, I've been waiting for too long
Yeah, a mouthful of sweetness
Yeah, a sweet tone just like chocolate
Yeah, I'm yours and you're mine
Stay by my side forever (Forever; I need you, I want you)
Please be here with me (Right here by my side, yeah, oh, you and I)
All the coming days, ah, even the short moments, ah
I have a feeling they'll be filled only with happy things
You're just like birthday cake (Birthday cake)
You're always like a gift, babe, you're my special thang (Special thang)
Your soft gaze and your expressions
On my most precious days, I'll always be with you
You're my birthday cake, yeah
Lời dịch:
Chiếc Bánh Sinh Nhật
Em như mất hết sự tập trung mỗi khi anh ở gần bên
Cảm giác này dường như em mới gặp lần đầu
Một luồng cảm xúc lan nhanh như dư ảnh
Cứ thế chậm rãi và khẽ khàng nhuộm thắm trái tim em
Giọng nói anh khẽ thấm vào lòng như là định mệnh
Anh khiến em tan chảy, sức hút ấy thật mãnh liệt (chỉ dành riêng cho mình anh thôi)
Anh tô điểm sắc màu cho mọi khoảnh khắc của em
Khi ở bên anh, em cảm thấy mình bỗng trở nên thật đặc biệt
Anh giống như chiếc bánh kem sinh nhật vậy
Luôn như một món quà, anh là điều đặc biệt nhất của em
Cả ánh mắt dịu dàng và những biểu cảm của anh nữa
Nếu là anh, em biết mình sẽ luôn hạnh phúc; em yêu anh, chẳng chút nghi ngờ
Bởi vì chiếc bánh sinh nhật của em chính là anh
Em cứ mong chờ mãi buổi hẹn hò cuối tuần của chúng mình
Anh khiến em liêu xiêu, cả ngày dài ngập tràn rung động ngọt ngào
Em đã đợi chờ giây phút này từ rất lâu, rất lâu rồi
Trong ánh mắt trong veo đang phản chiếu hình bóng em
Em muốn được ở mãi trong đôi mắt ấy
Muốn cùng anh thiết kế mỗi ngày trôi qua đều ngọt ngào hơn
Em từng chẳng thể ngờ rằng anh sẽ thuộc về em
Tiếng ngân nga không dứt trên môi
Như một phản ứng hóa học, cảm giác mọi thứ đều thật hoàn hảo (Yeah, anh cũng hãy nói là anh cảm thấy như vậy đi)
Trái tim em đang phồng to như một quả bóng, chứa đầy hình bóng anh
Thật hạnh phúc dâng trào, em mơ về những giấc mơ xa xôi
Được rồi, yeah, em đã chờ đợi quá lâu rồi
Yeah, một chút ngọt ngào tràn đầy khoang miệng
Yeah, tông giọng ngọt ngào tựa như socola
Yeah, em là của anh và anh là của em
Hãy mãi ở bên cạnh em nhé (Mãi mãi; em cần anh, em muốn có anh)
Hãy ở đây, bên cạnh em (Ngay tại đây, yeah, oh, em và anh)
Mọi ngày sắp tới, ah, dù là những khoảnh khắc ngắn ngủi nhất, ah
Em có cảm giác chúng mình sẽ chỉ toàn những chuyện vui thôi
Anh giống như chiếc bánh kem sinh nhật vậy
Luôn như một món quà, anh là điều đặc biệt nhất của em
Cả ánh mắt dịu dàng và những biểu cảm của anh nữa
Vào những ngày quý giá nhất đời mình, em sẽ luôn ở bên anh
Anh chính là chiếc bánh sinh nhật của em, yeah
